Bs.NguyenThiHang - Chuyên gia Y học cổ truyền

Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng chia sẻ “Y học cổ truyền là niềm đam mê của tôi. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn chính ở Bệnh viện Tuệ Tĩnh, tham gia cố vấn y khoa cho Công ty Dược phẩm Tâm Bình giúp tôi thỏa mãn đam mê, góp sức mình vào việc khám chữa bệnh...

Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng – Nữ thầy thuốc hội tụ đủ “Tâm” và “Tầm”

Thầy thuốc ưu tú, Ths.BS Nguyễn Thị Hằng – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, là nữ thầy thuốc tài ba, sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng Y học Cổ truyền. Với cái tâm trong nghề cũng vốn kiến thức uyên thâm, am hiểu tường tận các bệnh lý về tiêu hoá, xương khớp,… Bác sĩ Hằng được đông đảo người bệnh tin tưởng, yêu mến.

f:id:Duocphamtambinh:20201208152717j:plain

Một số thông tin về Ths.BS Nguyễn Thị Hằng

Để trở thành vị lương y giỏi, giúp hàng ngàn người Việt chữa khỏi bệnh của mình, ngay từ thuở đi học Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng đã nỗ lực hết mình trên con đường học tập để theo đuổi hành trình chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Tất cả những nỗ lực ấy cuối cùng cũng được ghi nhận bằng tấm bằng Thạc sỹ Chuyên ngành Y học Cổ truyền tại Đại học Y Hà Nội.

Sau khi tốt nghiệp, bác sĩ Hằng đã nắm giữ nhiều vai trò quan trọng như: Trưởng khoa Nội bệnh viện Tuệ Tĩnh, Giảng viên Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam, Phó giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh,…

Bác sĩ Hằng có khả năng ứng dụng tốt các phương pháp điều trị của Y học cổ truyền để khám và điều trị các bệnh lý khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Nhờ việc chữa khỏi bệnh cho hàng ngàn người, bác sĩ Hằng được đông đảo người bệnh yêu mến và biết đến.

Tác giả của nhiều bài viết về Y học

Bên cạnh việc khám chữa bệnh, Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng còn là cố vấn chuyên môn, tác giả của nhiều bài viết hay về y học trên các website như Tambinh.vn, daitrangtambinh.vn, vienkhoptambinh.vn…

Bằng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của mình, các bài viết của bác sĩ Hằng đã giúp người đọc có được cái nhìn chi tiết, tổng quan nhất về bệnh lý cũng như những vấn đề mà họ đang quan tâm. Một số bài viết tiêu biểu có thể kể đến:

Không những thế, nữ bác sĩ cũng thực hiện rất nhiều đề tài nghiên cứu, có tính ứng dụng cao trong điều trị các bệnh lý về tiêu hoá, xương khớp như:

  • Nghiên cứu tác dụng hạ men gan của bài thuốc 3T.
  • Nghiên cứu tác dụng chống viêm, giảm đau của bài thuốc NK trên bệnh nhân thoái hoá khớp và viêm khớp dạng thấp.
  • Nghiên cứu tác dụng chống viêm, giảm đau của thuốc TK1 trên bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.
  • Nghiên cứu tác dụng của bài thuốc tiêu giao khôi bán trên bệnh nhân viêm loét dạ dày.

Với những đóng góp của mình cho nền Y học Cổ truyền nước nhà, Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen và các giải thưởng cao quý của Chính phủ và Bộ y tế.

Các bệnh lý về tiêu hoá, xương khớp nói riêng và các bệnh lý khác nói chung nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và sinh hoạt của người bệnh. Liên hệ sớm với Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng để nhận lời khuyên và phác đồ điều trị Y học cổ truyền hợp lý.

➡️ Xem nhiều bài viết của Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng hơn tại: