Bs.NguyenThiHang - Chuyên gia Y học cổ truyền

Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng chia sẻ “Y học cổ truyền là niềm đam mê của tôi. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn chính ở Bệnh viện Tuệ Tĩnh, tham gia cố vấn y khoa cho Công ty Dược phẩm Tâm Bình giúp tôi thỏa mãn đam mê, góp sức mình vào việc khám chữa bệnh...

Bảo vệ niêm mạc đại tràng – Phòng biến chứng nguy hiểm

Tổn thương niêm mạc đại tràng có thể bắt gặp ở thanh niên cho đến người cao tuổi. Nếu không được kiểm soát và điều trị kịp thời, những triệu chứng dai dẳng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, thậm chí có thể biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm.

“Con đường” hình thành tổn thương niêm mạc đại tràng

Tổn thương niêm mạc đại tràng là “hệ quả” của bệnh Viêm đại tràng – căn bệnh tiêu hóa phổ biến đang “hành hạ” 1/5 dân số Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu do chế độ ăn uống thiếu khoa học, cộng với việc căng thẳng, stress kéo dài… khiến chức năng đại tràng bị suy giảm. Lúc này niêm mạc đại tràng dễ dàng bị tấn công bởi các vi khuẩn, các chất độc hại có trong các loại thức ăn không hợp vệ sinh, gây ra các đợt viêm cấp tính với những biểu hiện như đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi…

Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, người bệnh thường chủ quan trong điều trị hoặc vẫn duy trì những thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học, khiến bệnh tái phát nhiều lần và phát triển thành mạn tính. Hậu quả là niêm mạc đại tràng bị tổn thương nặng nề, hình thành những ổ viêm loét sâu rộng rất khó điều trị, nguy cơ cao dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm.

Tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm…

Niêm mạc đại tràng bị tổn thương nếu không được chữa lành đúng cách sẽ ảnh hưởng đến người bệnh theo nhiều mức độ khác nhau. Trường hợp nhẹ, các tổn thương chỉ làm tăng tính nhạy cảm của ruột gây rối loạn tiêu hóa. Vì vậy, mỗi khi ăn thức ăn lạ, người bệnh dễ gặp phải các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu,…

f:id:Duocphamtambinh:20210608152748j:plain

Tuy nhiên, với những trường hợp tổn thương, viêm nhiễm kéo dài có thể phát triển thành viêm loét đại tràng và bệnh giãn đại tràng cấp tính. Nghiêm trọng hơn, khi lớp lông nhung trong đại tràng bị “bào mòn” và trở nên “trơ trụi”, người bệnh có nguy cơ đối mặt với biến chứng thủng đại tràng. Trong trường hợp không được cấp cứu kịp thời, biến chứng này có thể đe dọa đến tính mạng.

Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất mà người bệnh có thể gặp phải chính là ung thư đại tràng. Nguy cơ ung thư tích lũy theo thời gian khi niêm mạc đại tràng bị viêm loét kéo dài hoặc tái phát liên tục, các tế bào biểu mô niêm mạc bị loạn sản và chuyển thành ác tính, gây ra ung thư.

Theo Tổ chức Ung thư Toàn cầu (GLOBOCAN) ước tính năm 2018, nước ta có 14.000 người mắc ung thư đại tràng và hơn 7.000 trường hợp tử vong vì bệnh này. Đây cũng là 1 trong 5 loại ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam năm 2020

Bảo vệ niêm mạc đại tràng đúng cách

Nguyên tắc chung của điều trị tổn thương niêm mạc đại tràng là phải đạt được 3 mục tiêu: giảm các yếu tố tấn công vào thành đại tràng, tăng cường các yếu tố bảo vệ và phục hồi nhanh các tổn thương ở niêm mạc. Điều này sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng, đồng thời ngăn ngừa tái phát và xuất hiện biến chứng.

Hiện nay, nhiều người bệnh có thói quen sử dụng thuốc tây trong điều trị để giảm triệu chứng và chữa lành tổn thương. Tuy có tác dụng nhanh chóng nhưng thuốc tây cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như: Nôn mửa, suy gan, thận, ảnh hưởng tới thần kinh,.... Chính vì thế, các chuyên gia khuyến khích người bệnh hướng tới lựa chọn các sản phẩm từ thảo dược để đảm bảo an toàn và cho hiệu quả lâu dài.

Một trong những sản phẩm được được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay phải kể đến TPBVSK Đại tràng Extra Tâm Bình. Đây là bản “nâng cấp toàn diện” của Đại tràng Tâm Bình khi có sự góp mặt của bộ đôi tinh chất mới Nanocurcumin và Immunecanmix.

Nanocurcumin là hoạt chất rất tốt cho niêm mạc đại tràng nhờ việc tăng tiết chất nhầy, phục hồi nhanh các tổn thương tại niêm mạc. Trong khi đó, Immunecanmix - chất trợ sinh miễn dịch thế hệ mới nhất được cấu tạo từ thành vách vi khuẩn và nấm men có tác dụng tăng sức đề kháng, bảo vệ niêm mạc đại tràng, cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Như vậy, bộ đôi tinh chất Nanocurcumin và Immunecanmix đã tạo thành “hàng rào” bảo vệ toàn diện khi đảm bảo 3 nguyên tắc: giảm yếu tố tấn công (ức chế vi khuẩn có hại), tăng yếu tố bảo vệ (tăng tiết dịch nhầy mucin, bảo vệ niêm mạc đại tràng) và phục hồi nhanh tổn thương do khả năng chống viêm và làm lành vết loét.

Với sự kết hợp đột phá này, Đại tràng Extra Tâm Bình ngoài khả năng cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng cấp và mạn tính còn nâng cao hiệu quả bảo vệ niêm mạc đại tràng. Từ đó hỗ trợ niêm mạc đại tràng chống lại các tác nhân gây bệnh, hỗ trợ quá trình phục hồi tổn thương và giảm bớt khả năng tái phát các triệu chứng.

XEM THÊM: